Sử dụng phần mềm bên thứ ba để thay đổi giao diện, khi update windows 11 có thể bị lỗi

Nếu bạn sử dụng một phần mềm bên thứ 3 để thay đổi giao diện của windows 11, khi cập nhật lên windows phiên bản mới có thể bị lỗi thanh Start menu. Microsoft sẽ không có giải pháp để khắc phục vấn đề này, họ khuyến nghị trước khi cập nhật windows 11, bạn hãy xoá các ứng dụng bên thứ 3 này để tránh lỗi.


 
Thông thường, một vài tuần trước khi phát hành các bản cập nhật cho các phiên bản Windows, Microsoft sẽ tung ra các phiên bản xem trước (bản preview) của hệ điều hành để những người quan tâm có thể sử dụng sớm và trải nghiệm các tính năng cũng như thay đổi sắp tới. Các bản cập nhật phát hành xem trước của Windows thường sẽ gặp một số lỗi, đó cũng là lý do tại sao Microsoft cung cấp bản xem trước để thể thu thập phản hồi của người dùng và giải quyết các lỗi trước khi phát hành rộng rãi hơn. Gần đây, Microsoft đã phát hành bản cập nhật xem trước cho Windows 11 phiên bản 22H2 dưới dạng KB5028254.

Sau khi bản xem trước được phát hành, một số người dùng đã báo cáo sau khi cài đặt bản cập nhật, Start menu trên Windows 11 đã bị lỗi. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Microsoft cho biết sự cố này chỉ ảnh hưởng đến những người dùng đã cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để tùy chỉnh cài đặt Windows của họ. Cụ thể hơn, người dùng sử dụng phần mềm ExplorerPatcher (phần mềm bên thứ 3 trên github đem Start menu của windows 10 lên windows 11) bị ảnh hưởng bởi sự cố này, họ cho rằng các ứng dụng khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Vì điều này hoàn toàn do người dùng Windows 11 đang sử dụng cách "không được hỗ trợ" để tùy chỉnh hệ điều hành, nên Microsoft sẽ không cung cấp bất kỳ giải pháp nào để sửa chữa lỗi này. Thay vào đó, họ đã yêu cầu người dùng gỡ cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trước khi tải xuống KB5028254 hoặc liên hệ với nhà phát triển để triển khai bản sửa lỗi. Sự cố này ảnh hưởng đến người dùng Windows 11 phiên bản 22H2, đặc biệt là những người hiện đã cập nhật bản xem trước. Tuy nhiên, khi bản cập nhật được phổ biến rộng rãi vào tháng tới, nó có thể ảnh hưởng đến nhiều người dùng hơn.

Đây cũng không phải là lỗi duy nhất trong lĩnh vực này của các bản cập nhật xem trước Windows 11. Microsoft cũng nhấn mạnh một sự cố đã biết với bản cập nhật xem trước KB5027303 vào tháng trước, các ứng dụng - bao gồm cả webcam và máy ảnh - tận dụng codec WVC1 (VC-1) để phát lại hoặc quay video có thể bị hỏng. Vẫn chưa có cách khắc phục phù hợp cho vấn đề này ngoại trừ việc trải qua quy trình bảo dưỡng Windows khôi phục sự cố đã biết (KIR) của Microsoft.
 
Nguồn: XDA

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn